Pages

Thứ Ba, 15 tháng 1, 2013


Một thoáng Cảm xúc...
18:56 10 thg 8 2012Công khai60 Lượt xem6
 
 Bài của ox qua ở ké nhà mình hihi
Đang lụi hụi châm nước cho con xe mới tậu,nghe văng vẳng tiếng hát của cô con gái lớn con ông bạn hàng xóm:"...Trời của ta,đất của ta...tấc đất,tấc vàng chỉ khi... ở thành phố...",câu hát nhại xiêu vẹo buồn cười của cô bé tưởng chừng như vô hại đâu ngờ lại mang đến một thoáng buồn trong tôi,khi chạnh lòng chợt nghĩ tới bà con dân chài mình ở miệt biển nghèo miền Trung,hay ở hòn đảo Lý Sơn cháy nắng. Đất ở của họ được định giá bao nhiêu nhỉ????? Những ngày này Biển Đông đang dậy sóng bởi hàng ngàn con tàu TQ  làm vẩn đục biển Quê hương,bởi những tiếng gào thét từ Trung nam hải hòng chiếm đoạt những gì thuộc về chúng ta. Tôi tin rằng,bà con nghèo làng chài mình sẽ là những người đầu tiên sẵn sàng hy sinh mạng sống của mình để bảo vệ Biển Trời của Tổ quốc thân yêu một khi lũ giặc kia dám kéo đến đây,chẳng phải vì "để bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc"như trong sách vở cổ động phong trào người ta hay viết( đất của họ có giá trị gì đâu???),mà đơn giản bởi vì,Biển Trời kia là nơi cuối cùng còn cho họ miếng cơm manh áo.
  • Có khi nào...
    Qua thăm nhà bạn, không biết bạn chuyển đi đâu . Vào nhà ai lúc này cũng thấy buồn ơi là buồn....
    • Chemdinh
      ừ,tâm trạng cũng thấy mệt mỏi,không thiết tha viết lách gì nữa ,từ từ xem mọi người dựng nhà ở đâu đã rồi tính . Chúc vui vẻ nha!
  • Có khi nào...
    Giờ thì biển đã tràn lên cả hộ chiếu rồi. Nghĩ tới vấn đề này là tự dưng... bức xúc.
    • Chemdinh
      Vấn đề đã có bác Dũng và mấy anh ở trển lo rồi...
  • Ha_Tran
    Tui rất ghét thắng tàu
    • Ong rừng
      Khổ tâm nhưng làm gì được giờ? Cụ thể làm gì được giờ?
      • Bien Bong Hoang
        Hay lắm! phát huy cách viết em nha!
        Vui nhiều em nhé!
        BBH
        • Chemdinh
          Dạ,em vẫn chỉ có như vậy được thôi
      • Lão nông Ngọc Hồ
        Tui Còm mở hàng cho ông đây.
        Giờ chiến tranh công nghệ cao rồi, ông tính coi có cái phương gì hay hơn là đánh lẻ nè?
        • Chemdinh
          Không tiếp cận được đâu còn là Yết Kiêu,hehe...

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét